avatar
Admin
Admin
Tổng số bài gửi : 20
Join date : 02/12/2016
on Fri Dec 02, 2016 8:44 pm
Admin - Admin
Để bắt đầu thực hiện một chiến dịch SEO cho một dự án hay website cá nhân điều đầu tiên bạn cần xác định được đó là quy trình SEO một website như thế nào cho hiệu quả nhất. Sau khi đã tìm hiểu các yếu tố quan trọng nhất trong SEO ở bài trước, hôm nay chúng ta cùng xem quy trình SEO một website mà các chuyên gia vẫn thường dùng như thế nào?
Quy trình có thể được hiểu là quy định về trình tự thực hiện một công việc nào đó có tính lặp đi lặp lại. SEO một website cũng là một công việc như vậy.

Quy trình SEO một website

1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn từ khóa.

Đây là bước rất quan trọng để quyết định việc website của bạn có lên top hay không, bởi nếu bạn không nghiên cứu kỹ thị trường và nhu cầu của khách hàng đang đi lên hay giảm xuống thì sẽ nguy to cho thành quả cuối cùng, cũng như từ khóa bạn chọn cho chiến dịch SEO là từ khóa nào, ngắn hay dài, lượng tìm kiếm nhiều hay ít, đối thủ cạnh tranh của bạn đang nằm ở đâu trên trang tìm kiếm?
Hãy thực hiện theo quy trình dưới đây :
+ Xác lập mục tiêu kinh doanh của bạn : SEO chỉ là công cụ của internet Marketing nhằm đạt mục tiêu kinh doanh thôi.
+ Tìm hiểu thị trường : Đang có xu hướng gì, những cơ hội nào cho bạn?
+ Nghiên cứu đối thủ : Đang làm gì, SEO từ khóa nào, chiến lược SEO, nội dung, liên kết của họ đặt ở đâu. Có rất nhiều công cụ thể bạn thực hiện công việc này.
+ Nghiên cứu từ khóa : Khách hàng của bạn tìm kiếm gì trên google, xu hướng tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, bạn nên chọn từ khóa nào (bạn có thể sử dụng các công cụ như google keyword planer, google trends…)

Quy trình seo một website

2. Tối ưu trên website của bạn

Đây là bước có thể nói là rất quan trọng, bởi có thể bạn không cần đi link hay spam này nọ mà chỉ cần tối ưu bên trong website tốt thì lên top như thường. Tối ưu trên website của bạn bao gồm tối ưu onpage (trên 1 trang) và onsite (trên website).

3. Tối ưu bên ngoài website

Là bước mà nhiều Seoer vẫn ngày ngày thực hiện sau khi đã tối ưu onpage và onsite tốt rồi. Tối ưu bên ngoài website của bạn bằng cách xây dựng liên kết giữa các website với nhau hay website vệ tinh trỏ về website chính, các thông tin được chia sẻ rộng rãi, lan truyền trên các mạng xã hội như facebook, g+… Đây cũng là việc điều hướng khách hàng mục tiêu đi vào website của bạn.

4. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Sau khi đã thực hiện xong 3 công việc trên, việc tiếp theo của bạn là đo lường kết quả đạt được như lượng truy cập được bao nhiêu mỗi ngày, từ khóa đã lên được top mấy, số lượng liên kết bao nhiêu, xếp hạng alexa thứ mấy, nguồn đặt liên kết có tốt hay không… tất cả có thay đổi gì, từ đó bạn sẽ đưa ra được giải pháp kịp thời để tối ưu nhất có thể.
Lời kết : Trên là quy trình SEO một website mà các seoer vẫn thường dùng, trong đó bước đầu tiên là quan trọng nhất quyết định gần như thành công của bạn, quy trình SEO này được lặp đi lặp lại liên tục như vậy cho đến mức tối ưu nhất. Chỉ có từ khóa là có thể thay đổi theo thị trường vì vậy bạn hãy cập nhật thêm thông tin thị trường và xu hướng xã hội!
Chúc bạn thành công!


Hãy Đăng Nhập Để Gửi Bình Luận - Nếu Chưa Có Tài Khoản Đăng Ký - Click Tại Đây


 

Themes Design by @Thànhkent